loading...

Wednesday, February 4, 2015

PhoneSafe - Ứng dụng sao lưu danh bạ và bảo vệ điện thoại Android, iPhone và Windows Phone

PhoneSafe là ứng dụng được cung cấp bởi mạng viễn thông quân đội Viettel, dành cho các thuê bao của mạng được sử dụng miễn phí tính năng sao lưu danh bạ và bảo vệ điện thoại một cách an toàn.

PhoneSafe là ứng dụng và cũng là dịch vụ của Viettel cho phép người dùng sao lưu danh bạ điện thoại của mình đối với iPhone còn lại với Android và Windows Phone đây là công cụ hữu ích trong việc bảo vệ điện thoại khỏi các virut, mã độc và duyệt web một cách an toàn.
- Phiên bản PhoneSafe cho Android : Tải PhoneSafe for Android
- Phiên bản PhoneSafe cho Android : Tải  PhoneSafe for iOS

- Phiên bản PhoneSafe cho Android : Tải  PhoneSafe for Windows Phone



A.   Đăng ký dịch vụ
Quý khách soạn tin nhắn với nội dung DK gửi 1301.
Hệ thống trả về 2 tin nhắn:
Tin  nhắn 1: De cai dat cau hinh dich vu, Quy khach truy cap website http://phonesafe.vn voi USER xxxxxxxxxxx va Mat khau xxxxxx.
Tin nhắn 2: De tai ung dung dich vu Phonesafe cho dien thoai di dong, Quy khach vui long truy nhap vao link sau: (link hệ thống gửi về)
I. ĐỐI VỚI DÒNG MÁY CÓ SẴN TÍNH NĂNG ĐỒNG BỘ
Đối với những dòng máy điện thoại đã có sẵn tính năng đồng bộ, Quý khách chỉ cần tiến hành cài đặt cấu hình dịch vụ Phonesafe theo tin nhắn 1, không cần sử dụng tin nhắn 2.
Danh sách điện thoại có sẵn tính năng đồng bộ Quý khách có thể xem tại đây.
1. Cài đặt cấu hình cho máy điện thoại
Quý khách sử dụng user và mật khẩu được cấp trong tin nhắn 1 đăng nhập vào website: http://phonesafe.vn.
Lưu ý:
ü                    Số điện thoại đăng nhập viết theo định dạng: 84+Sđt
ü                    Mật khẩu: Quý khách có thể sử dụng mật khẩu hệ thống cung cấp hoặc nhấp vào “thay đổi mật khẩu” để đổi mật khẩu đăng nhập trước khi truy cập vào hệ thống.
Các bước cài đặt cấu hình cho điện thoại di động
·        Bước 1: Quý khách truy nhập vào mục “Cài đặt chung” sau đó chọn mục “Cấu hình thiết bị di động”.
·        Bước 2: Thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới: “Chọn hãng sản xuất điện thoại, chọn dòng điện thoại của bạn đang sử dụng, chọn nhà cung cấp mạng, chọn cấu hình cài đặt mong muốn”. Sau đó Quý khách nhấp vào Yêu cầu cấu hình”.

Hình 1: Các bước cấu hình điện thoại


Bước 3: Hệ thống sẽ gửi tin nhắn chứa cấu hình thích hợp với dòng máy Quý khách sử dụng tới điện thoại của Quý khách.

Hình 2: Hệ thống cung cấp và hiển thị mã PIN xác nhận


Bước 4: Quý khách mở tin nhắn, nếu máy điện thoại yêu cầu nhập mã PIN, Quý khách lấy mã PIN (4 chữ số) được cấp trên website và nhập vào điện thoại. (Như hình 2 ở trên)
·          Bước 5:Trên điện thoại Quý kháchchọn “Tùy chọn” (“Option”)và “Lưu” (“Save”) tin nhắn cấu hình vừa nhận được để hoàn thành cài đặt cấu hình.
v    Lưu ý:
ü     Trường hợp Quý khách đã từng đăng ký dịch vụ, nay đăng ký lại và không thay đổi máy điện thoại khác thì bỏ qua bước cài đặt cấu hình, chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ.
ü     Trường hợp KH thay đổi máy điện thoại hoặc KH đăng ký dịch vụ lần đầu cần thực hiện đầy đủ theo các bước trên.
2. Sử dụng dịch vụ
2.1. Sử dụng trên máy điện thoại.
Sau khi đã lưu cấu hình dịch vụ PhoneSafe, Quý khách cần kích hoạt ứng dụng đồng bộ trên máy điện thoại. Thông thường, ứng dụng này nằm trong mục Ctrl.panel >> Phone >> Sync hoặc nằm trong mục Settings >> Connectivity >> Sync hoặc nằm trong mục Contacts >>Sync. Trong lần đồng bộ đầu tiên, toàn bộ dữ liệu như: danh bạ, lịch, công việc trên điện thoại di động sẽ được đẩy lên hệ thống lưu trữ của Viettel (Lưu ý: một số máy điện thoại, cho phép Quý khách chọn loại dữ liệu nào sẽ được đưa lên hệ thống). Trong các lần đồng bộ tiếp theo, dịch vụ sẽ chỉ đồng bộ những dữ liệu đã thay đổi hoặc các dữ liệu mới so với lần đồng bộ trước đó.
2.2. Sử dụng trên website.
Sau khi đăng nhập trang chủ dịch vụ: http:// www.phonesafe.vnQuý khách vào mục : “Đồng bộ” và nhấn "Đồng bộ ngay”
Hệ thống sẽ gửi yêu cầu đồng bộ về điện thoại, chọn “Đồng ý” (Yes) nếu được yêu cầu. Dữ liệu sẽ được truyền tải qua GPRS lên máy chủ của Viettel.
Lưu ý: Quý khách tra cứu danh sách các điện thoại hỗ trợ chức năng đồng bộ từ web tại đây, hoặc gọi điện tới số 19008198 (200đ/phút) để được hướng dẫn.

Hình 3: Đồng bộ từ web


Sau khi đồng bộ thành công, hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ danh bạ của Quý khách trên website http://www.phonesafe.vn trong mục: “Sổ địa chỉ”. Danh bạ này độc lập với danh bạ trên điện thoại của Quý khách.

Hình 4: Sổ địa chỉ trên Webiste của Quý khách


v    Lưu ý:
ü     Đối với danh bạ đã được đồng bộ trên Web, bạn có thể thực hiện các chức năng như: tìm kiếm, xóa, sửa, thêm mới, kết xuất danh bạ ra file cho các ứng dụng khác (Outlook, Excel …)
ü     Để cập nhật thông tin được thay đổi trên web về điện thoại và ngược lại từ điện thoại lên  web, Quý khách cần chạy Ứng dụng “Đồng bộ” (Sync) để truyền dữ liệu.
ü     Việc cài đặt đồng bộ trong trường hợp xảy ra xung đột dữ liệu (Khi Quý khách đồng thời sửa cùng 1 danh bạ trên cả điện thoại và web nhưng các thông tin không giống nhau): Quý khách có thể chọn dữ liệu trên điện thoại di động hoặc trên máy chủ, hoặc chọn dữ liệu trên cả máy chủ và điện thoại di động để sử dụng cho  đồng bộ bằng cách truy nhập vào website http://www.phonesafe.vn sau đó truy cập vào mục Đồng bộ > Cài đặt chung > Cài đặt độ ưu tiên.
2.3. Khôi phục danh mục đã xóa
Lưu ýQuá trình khôi phục chỉ áp dụng được đối với trường hợp Quý khách đã tiến hành đồng bộ thành công ít nhất 1 lần lên web trước khi xóa.
Trường hợp, Quý khách lỡ tay xóa danh bạ (ở trên máy điện thoại, hoặc trên website, sau đó tiến hành đồng bộ. Các danh bạ này sẽ mất ở cả trên website và trên điện thoại.Tuy nhiêndanh bạ đó sẽ không mất hoàn toàn mà đã được đưa vào thùng rác (trên website).
Quý khách có thể tự khôi phục lại danh bạ này bằng cách vào thư mục thùng rác trên website sau đó chọn danh bạ muốn khôi phục và nhấn nút  “Khôi phục” hoặc Quý khách cũng có thể khôi phục toàn bộ danh bạ đã xóa ở trong thùng rác bằng cách nhấn vào “Chọn thao tác”, sau đó chọn “Khôi phục toàn bộ”. Danh bạ lỡ xóa mất sẽ xuất hiện trở lại trong mục sổ địa chỉ trên website, để đưa các danh bạ này về điện thoại, Quý khách cần chạy lại chương trình đồng bộ và hệ thống sẽ gửi danh bạ đã xóa về điện thoại.
 
II. ĐỐI VỚI NHỮNG DÒNG MÁY PHẢI TẢI ỨNG DỤNG PHONESAFE
Bước 1: Đăng ký dịch vụ
Quý khách Soạn tin nhắn với nội dung DK gửi 1301.
Sau đó hệ thống trả về 2 tin nhắn:
Tin nhắn 1: De cai dat cau hinh dich vu, Quy khach truy cap website http://phonesafe.vn voi USER xxxxxxxxxxx va Mat khau xxxxxx.
Tin nhắn 2: De tai ung dung dich vu Phonesafe cho dien thoai di dong, Quy khach vui long truy nhap vao link sau: (link hệ thống gửi về)
Lưu ý: Đối với những dòng máy điện thoại phải tải ứng dụng Phonesafe, Quý khách chỉ sử dụng tin nhắn thứ 2 để tải trực tiếp ứng dụng Phonesafe về điện thoại mà  không cần phải vào web để cài đặt cấu hình.
Danh sách điện thoại hỗ trợ tải ứng dụng Phonesafe Quý khách xem tại đây



Bước 2: Tải và cài đặt ứng dụng cho máy điện thoại
Có 2 cách để Quý khách tải ứng dụng cho máy điện thoại
Cách thứ 1:
Quý khách mở tin nhắn thứ 2 chứa đường dẫn hệ thống gửi về và nhấp vào đường dẫn này. Hệ thống sẽ tự nhận diện điện thoại của Quý khách để xác định ứng dụng tương ứng.
a. Đối với máy có hệ điều hành Synbian S60
- Sau khi mở đường dẫn trong tin nhắn thứ 2, Quý khách nhấp vào “Tiếp tục”. Một giao diện mới được hiển thị có chứa đường dẫn tải ứng dụng phonesafe, Quý khách nhấp vào đường dẫn “Tải về ứng dụng Symbian”, hệ thống sẽ xác nhận thao tác này của Quý khách và gửi ứng dụng Symbian thích hợp về điện thoại Quý khách. (Hình 1)

(Hình 1)

-         Chờ cho quá trình tải ứng dụng về điện thoại hoàn thành, sau đó Quý khách bắt đầu tiến hành cài đặt theo các bước sau:


(Hình 2)


Quý khách nhấp vào ứng dụng vừa tải về với tên ViettelClientS60.sis (Hình 2), sau đó chọn Tiếp tục và nhấp Đồng ý để bắt đầu cài đặt ứng dụng trên điện thoại. Khi tiến hành cài đặt, ở hầu hết các dòng máy điện thoại (E71,E72…) ứng dụng (Client) sẽ mặt định được cài đặt vào mục Application (Ứng dụng), ở một số dòng máy khác Quý khách có thể chọn thư mục lưu trữ.


Hình 3

b. Đối với máy sử dụng hệ điều hành J2ME (S40)


Hình 4

Sau khi nhấp vào đường dẫn tải ứng dụng (Client) trong tin nhắn thứ 2, Quý khách chọn Tiếp tục > Tải về ứng dụng J2ME > Nhận > Chọn thư mục lưu trữ > Đồng ý. Ứng dụng sẽ được tải về và cài đặt trên thư mục mà Quý khách đã chọn.
Lưu ý: Khi ứng dụng được tải và cài đặt thành công trên điện thoại, một thông báo sẽ được hiển thị hỏi có mở ứng dụng ngay không? Quý khách cần chọn KHÔNG. Bởi vì nếu chọn CÓ điện thoại sẽ yêu cầu Quý khách thiết lập quyền truy cập như Hình 5 dưới đây. Trường hợp này, Quý khách cần chọn chế độ THOÁT (hoặc EXIT).


Hình 5


Sau khi chọn THOÁT, Quý khách vào thư mục chứa Ứng dụng dịch vụ vừa cài đặt và làm theo các bước sau:




1.     Quý khách nhấp vào Tùy chọn > Truy cập ứng dụng > Liên lạc > Truy cập mạng > Luôn được phép.



2.     Tùy chọn > Truy cập ứng dụng > Liên lạc > Kết nối > Luôn được phép.



3.     Tùy chọn > Truy cập ứng dụng > Truy cập dữ liệu > Đọc dữ liệu > Luôn được phép.



4.     Tùy chọn (Options) > Truy cập ứng dụng > Truy cập dữ liệu > Thêm và sửa dữ liệu > Luôn được phép.


Sau khi thực hiện đầy đủ và chính xác các bước ở trên, Quý khách có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng dịch vụ phonesafe để đồng bộ dữ liệu từ điện thoại lên hệ thống lưu trữ của Viettel.
c. Đối với Iphone
Quý khách nhấp vào đường dẫn trong tin nhắn thứ hai, sau đó nhấn Tiếp tục > Tải về ứng dụng Iphone.


Đợi cho quá trình tải ứng dụng hoàn thành, Quý khách chọn đồng ý cài đặt. Sau khi cài đặt xong, biểu tượng ứng dụng dịch vụ (Phonesafe) xuất hiện trên giao diện của Iphone.


d. Đối với máy sử dụng hệ điều hành Black Berry
Quý khách nhấp vào đường dẫn trong tin nhắn thứ hai, sau đó nhấn Tiếp tục > Tải về ứng dụng Black Berry.
Hệ thống sẽ tự động gửi ứng dụng dịch vụ phonesafe cho Black Berry về điện thoại của Quý khách. Sau đó Quý khách thực hiện cài đặt.




Sau khi cài đặt thành công, biểu tượng ứng dụng dịch vụ (Viettel Client) sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại của Quý khách.
 
 
e. Đối với máy sử dụng hệ điều hạnh Window Mobile
Quý khách nhấp vào đường dẫn trong tin nhắn thứ hai, sau đó nhấn Tiếp tục > Tải về ứng dụng Window Mobile.
Hệ thống sẽ tự động gửi ứng dụng dịch vụ phonesafe cho Window Mobile về điện thoại của Quý khách. Sau đó Quý khách thực hiện cài đặtsau khi cài đặt thành công biểu tượng ứng dụng Viettel Client sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại.



Bước 3: Bắt đầu đồng bộ
Để bắt đầu đồng bộ, Quý khách nhấp vào biểu tượng Ứng dụng dịch vụ Phonesafe (Viettel Client). Sau đó nhấn “Tiep tuc”.

 
a. Đối với điện thoại dùng hệ điều hành Symbian S60, Black Berry và J2ME (S40)
Đầu tiên Quý khách nhấp vào Menu và chọn “Cai dat”, giao diện mới mở ra, Quý khách nhập USER và mật khẩu vào ô“Dang nhap” và “Mat khau” (User và Mật khẩu hệ thống đã gửi về cho Quý khách trong tin nhắn 1 sau khi soạn DK gửi 1301). Sau đó, Quý khách chọn “Luu lai” để lưu các cài đặt cho Client.
Lưu ý: Khách hàng không thay đổi đường dẫn http://phonesafe.vn:8082




Để đồng bộ toàn bộ dữ liệu (Danh bạ, lịch, công việc) lên hệ thống lưu trữ Quý khách chọn Menu (Tùy chọn) > “Bat dau”, quá trình đồng bộ sẽ tự động hoàn thành trong một khoảng thời gian ngắn. Để kiểm tra kết quả của quá trình đồng bộ, Quý khách có thể sử dụng 1 trong 2 cách sau:
 Cách 1: chọn Menu (Tùy chọn) > Lich su dong bo lan cuoi, toàn bộ kết quả của quá trình đồng bộ sẽ được hiển thị.
Cách 2: Quý khách sử dụng User và Mật khẩu trong tin nhắn 1 để truy cập vào website: http://www.phonesafe.vn, tất cả dữ liệu (Danh bạ, lịch, công việc) vừa đồng bộ thành công sẽ được hiển thị tại mục Sổ địa chỉ trên website.




b. Đối với điện thoại dùng hệ điều hành Window mobile
Sau khi cài đặt thành công, Quý khách nhấp vào biểu tượng ứng dụng dịch vụ (Viettel Client) để khởi động đồng bộ. Giao diện chính xuất hiện trên màn hình điện thoại với 2 tùy chọn (Bat dau va Menu).




Đầu tiên Quý khách nhấp chọn menu > Cài đặt, giao diện mới mở ra, Quý khách nhập USER và mật khẩu vào ô“Dang nhap” và “Mat khau” (User và Mật khẩu hệ thống đã gửi về cho Quý khách trong tin nhắn 1 sau khi soạn DK gửi 1301). Sau đó, Quý khách tiếp tục chọn “Menu” để thiết lập các cài đặt khác như:
Xác nhận đồng bộ: Tính năng này cho phép hệ thống sẽ gửi yêu cầu tới Quý khách mỗi lần đồng bộ.
Chọn dữ liệu đồng bộ ( Có 3 lựa chọn là danh bạ, cuộc hẹn và công việc)
Đồng bộ theo lịch trình Quý khách đánh dấu vào ô vuông Kích hoạt đồng bộ theo lịch trình ( có 4 tùy chọn Hàng Giờ, Hàng ngày, Hàng tuần và Hàng thángNhững tùy chọn này cho phép điện thoại của Quý khách sẽ tự động đồng bộ theo các chế độ đã đặt
Sau khi thiết lập các cài đặt theo ý mình, Quý khách nhấp vào Lưu lại để lưu lại toàn bộ các cài đặt.




Tiếp theo Quý khách nhấp chọn Bắt đầu để chạy quá trình đồng bộ, chờ cho quá trình đồng bộ kết thúc.
Để kiểm tra kết quả của quá trình đồng bộ, Quý khách có thể sử dụng 1 trong 2 cách sau:
 Cách 1: chọn Menu (Tùy chọn) > Lich su dong bo lan cuoi, toàn bộ kết quả của quá trình đồng bộ sẽ được hiển thị.
Cách 2: Quý khách sử dụng User và Mật khẩu trong tin nhắn 1 để truy cập vào website: http://www.phonesafe.vn, tất cả dữ liệu vừa đồng bộ thành công sẽ được hiển thị tại mục Sổ địa chỉ trên website.




c. Đối với IPhone
v    Sau khi cài đặt thành công, Quý khách nhấp vào biểu tượng phonesafe để khởi động đồng bộ. Giao diện chính xuất hiện trên màn hình điện thoại với 4 tùy chọn (Đồng bộ, Cài đặt, Thống kê, Thông tin).
·        Đầu tiên Quý khách chọn mục Cài đặt, sau đó Quý khách nhập vào USER và Mật khẩu hệ thống gửi trong tin nhắn 1.
·        Sau đó Quý khách nhấp chọn mục đồng bộ để bắt đầu đồng bộ dữ liệu, đợi cho quá trình đồng bộ hoàn thành, Quý khách có thể sử dụng user và mật khẩu đăng nhập vào websitehttp://www.phonesafe.vn để xem kết quả đồng bộ được hiển thị trên mục Sổ địa chỉ.


 
Lưu ý: Danh bạ này hoàn toàn độc lập với danh bạ đang có trên điện thoại di động, Quý khách có thể thêm, sửa, xóa các danh bạ, lịch, công việc mà không ảnh hưởng tới các dữ liệu trên điện thoại di động của Quý khách.
v    Trong trường hợp Quý khách xóa nhầm danh bạ trên điện thoại (danh bạ này đã được đồng bộ thành công lên web trước đó). Quý khách có thể khởi động Ứng dụng đồng bộ, sau đó chọn Menu > Khôi phục. Giao diện màn hình xuất hiện 3 tùy chọn về dữ liệu cần khôi phục (Danh bạ, cuộc hẹn, công việc) => Quý khách chọn dữ liệu cần khôi phục => Chọn “Tiep tuc”, màn hình xuất hiện nội dung cảnh báo“Tat ca du lieu da chon se bi xoa khoi may di dong truoc khi khoi phuc du lieu tu Server. Ban co muon tiep tuc khong?” => Quý khách chọn “Đồng ý” quá trình khôi phục sẽ được bắt đầu. Sau khi quá trình khôi phục thành công, toàn bộ dữ liệu Quý khách chọn sẽ được tải về máy điện thoại di động của Quý khách.



 
v    Đối với trường hợp Quý khách lỡ tay xóa danh bạ (ở trên máy điện thoại, hoặc trên website), sau đó tiến hành đồng bộ. Các danh bạ này sẽ mất ở cả trên website và trên điện thoại.Tuy nhiêndanh bạ đó sẽ không mất hoàn toàn mà được đưa vào thùng rác (trên website).
v    Cách khôi phục danh bạ từ thùng rác trên website http://phonesafe.vn Vào thùng rác => tick chọn dữ liệu muốn khôi phục => Chọn thao tác => Khôi phục hoặc khôi phục toàn bộ. Danh bạ lỡ xóa mất sẽ trở lại vị trí ban đầu trên website. Để đưa các danh bạ này về điện thoại, từ điện thoại Quý khách khởi động ứng dụng đồng bộ Viettel Client, sau đó chọn Menu > Khoi phuc, các bước khôi phục tiến hành như hướng dẫn ở trên. Toàn bộ danh bạ đã xóa sẽ được chuyển về điện thoại.
Lưu ý:Tính năng khôi phục không được tích hợp cho iPhone, vì vậy với danh bạ đã từng đồng bộ thành công, sau đó bị xóa, danh bạ này sẽ được lưu trong thùng rác trên website http://phonesafe.vn Quý khách có thể vào website khôi phục lại, sau đó tiến hành đồng bộ từ website về điện thoại để lấy lại danh bạ đã xóa.
Cách thứ 2:
Quý khách sử dụng User và mật khẩu hệ thống cấp trong tin nhắn 1 truy cập vào website http://www.phonesafe.vn.
Lưu ý: Quý khách nên đổi mật khẩu trước khi đăng nhập bằng cách nhấp vào “thay đổi mật khẩu” (Ngay ở giao diện của trang đăng nhập), để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của Quý khách và dễ nhớ, vì mật khẩu hệ thống cấp cho Quý khách được chọn ngẫu nhiên nên chứa các số và ký tự rất khó nhớ.
Sau khi đăng nhập thành công vào website, Quý khách chọn Cài đặt chung > Tải ứng dụng đồng bộ.



Giao diện tải ứng dụng đồng bộ mở ra với nhiều đường dẫn chứa các Ứng dụngnt phù hợp cho nhiều dòng máy với các hệ điều hành khác nhau (Black berry, J2ME (S40), Symbian S60, Iphone, Window Mobile).



Lưu ý: Quý khách phải nhập số điện thoại theo định dạng quốc tế bắt đầu bằng +84+SDT như hướng dẫn. Trường hợp điện thoại của Quý khách không thể tải ứng dụng từ đường dẫn trong tin nhắn 2, Quý khách nên sử dụng tính năng này vì hệ thống sẽ gửi 1 ứng dụng chung phù hợp theo từng hệ điều hành.
Quý khách nhấp vào đường dẫn tải ứng dụng phù hợp với hệ điều hành mà máy điện thoại mình đang sử dụng, nhập số điện thoại => chọn gửi tin nhắn SMS để hệ thống gửi đường dẫn tải ứng dụng về điện thoại.



Sau khi nhận được tin nhắn Quý khách mở tin nhắn ra và nhấp vào đường dẫn trong tin nhắn đó để tải Ứng dụng, hệ thống sẽ tự nhận diện và gửi Ứng dụng về máy điện thoại cho Quý khách. Để lưu Ứng dụng Quý khách chọn OK, sau đó tiến hành cài đặt và sử dụng như cách thứ 1 ở trên.


B. Ngừng sử dụng dịch vụ
Từ máy điện thoại, bạn soạn tin nhắn có nội dung HUY gửi 1301.
Khi hủy thành công, hệ thống sẽ trả về tin nhắn xác nhận như sau: Quy khach da huy thanh cong dich vu Phonesafe. Cam on Quy khach da su dung dich vu. Tran trong duoc phuc vu Quy khach lan sau.
Lưu ý: Quý khách có thể dùng song song cả Native SyncML (Đồng bộ có sẵn trên điện thoại) và Ứng dụng dịch vụ (Client tải về) trên một máy điện thoại (Nếu điện thoại của Quý khách được hỗ trợ cả Native SyncML và Client.


EmoticonEmoticon

loading...