loading...

Tuesday, December 29, 2015

Tìm hiểu chi tiết iOS 9

Ios là một hệ điều hành mobile chiếm thị phần lớn trong các smartphone . Trong khi đó Apple cho biết đã có 57% thiết bị iOS đã được nâng cấp lên iOS 9.

ios 9,thi phan ios 9,danh gia ios9,review ios 9,tim hieu ios

Sau thành công khổng lồ của iPhone 6 và 6 Plus vào năm ngoái, năm nay các iFan đều đã biết trước rằng Apple sẽ không làm mới thiết kế của iPhone. Trong sự kiện vừa diễn ra vào ngày 10/9 vừa qua, vị trí "ngôi sao" đã được bất ngờ nhường lại cho một chiếc iPad mới (iPad Pro) thay vì iPhone như mọi năm. Quyết định này của Tim Cook và đồng sự cũng là khá dễ hiểu, bởi toàn bộ các tính năng phần cứng chủ chốt nhất của 2 chiếc iPhone mới như cảm biến lực nhấn (3D Touch) hay độ phân giải nâng cao cho camera iPhone cũng đều đã lộ diện toàn bộ thông tin các thông tin rò rỉ.

Cài đặt iOS 9

Cài đặt (Settings) > Cập nhật Phần mềm (Software Updates) của thiết bị iOS hoặc thực hiện tải và cài đặt qua iTunes.

Giao diện


ios 9,thi phan ios 9,danh gia ios9,review ios 9,tim hieu ios
 Thay đổi dễ nhận thấy nhất của iOS trong năm nay là font chữ được đổi từ font Helvetica Neue quen thuộc sang font chữ San Francisco vốn đã xuất hiện trên Apple Watch từ trước. So với font chữ cũ của iOS, San Francisco "gầy" và cao hơn đôi chút. Có lẽ các fan của Apple sẽ mang những cảm xúc trái ngược đối với font chữ mới, song quan điểm của riêng người viết đối với San Francisco là font chữ này không tạo được cảm giác thân thiện như font Helvetica quen thuộc.


ios 9,giao dien ios 9,danh gia ios9,review ios 9,tim hieu ios
 Bàn phím

ios 9,ban phim ios 9,danh gia ios9,review ios 9,tim hieu ios

 Tìm kiếm Spotlight
ios 9,spotlight ios 9,danh gia ios9,review ios 9,tim hieu ios
Camera & Ảnh

Trong khi 2 chiếc iPhone mới đánh dấu sự kiện lần đầu tiên Apple nâng độ phân giải cho smartphone của mình lên 12 MP thì ứng dụng chụp ảnh của hãng lại không có bất kỳ thay đổi nào cả. Giao diện ứng dụng camera trên phiên bản iOS mới được giữ gần như nguyên xi so với iOS 8, và Apple còn lười biếng tới mức không thèm thêm vào bất cứ một bộ lọc màu (filter) nào hết.

ios 9,camera ios 9,danh gia ios9,review ios 9,tim hieu ios

Safari
Giao diện và các tính năng của Safari gần như không có bất kỳ thay đổi nào so với Safari trên iOS 8, song Apple cũng đã mang tới một số thay đổi nhỏ để giúp trải nghiệm trình duyệt này trở nên hữu ích hơn.

Đa nhiệm

Giao diện đa nhiệm mới của iOS 9 gọn gàng và đẹp hơn giao diện cũ

Quá trình chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng giờ đây cũng được thực hiện qua một nút bấm nhỏ đặt ở góc trên màn hình. Ví dụ, khi bạn chạm tay vào biểu tượng Messenger trên ứng dụng Facebook chính, iOS 9 sẽ cung cấp một nút nhỏ ở góc trên bên trái màn hình có tên "Quay lại Facebook" để bạn có thể dễ dàng chuyển về ứng dụng cũ. Tương tự, nếu truy cập vào ứng dụng Tin nhắn, Mail... để xem kết quả tìm kiếm Spotlight, bạn cũng có thể chạm tay vào nút "Trở lại Tìm kiếm" để quay trở lại ứng dụng cũ.


Tổng kết : Ios 9 có sự nâng cấp thay đổi về giao diện  phẳng+ tính năng . Phiên bản ios 9 cũng đáng nâng cấp , trải nghiệm

Xem thêm : Chuyên mục Ios 9


EmoticonEmoticon

loading...